6 சிறு வணிகத்திற்கான வளர்ச்சி உத்திகளைப் பின்பற்ற வேண்டும் – 6 Must Follow Growth Strategies for Small Business

0
170
  • நீங்கள் ஒரு சிறு வணிக உரிமையாளரா? அப்படியானால், உங்கள் விற்பனை மற்றும் லாபத்தை அதிகரிக்க உங்களுக்கு பல வளர்ச்சி உத்திகள் தேவைப்படலாம். உங்கள் வணிகத்தை நிலை பூஜ்ஜியத்திலிருந்து மிக விரைவாக நகர்த்துவதற்கு இந்த உத்திகள் அவசியம். ஆனால் அதை எவ்வாறு செயல்படுத்துவது? வளர்ச்சி உத்தி சரியாக என்ன? அதிக தடங்கள் மற்றும் மாற்றங்களைப் பெறுவதற்கான விதிகளின் தொகுப்பா? அல்லது உங்கள் வணிகத்தையும் வருவாயையும் வளர்ப்பதற்கான பொதுவான வடிவமா? 

 

  • இந்த பகுதியில் உங்களுக்கு உதவ, எதிர்கால வளர்ச்சிக்கான நன்கு சிந்திக்கப்பட்ட சில திட்டங்களை நாங்கள் தொகுத்துள்ளோம். ஆனால் அந்த விருப்பங்களைப் பார்ப்பதற்கு முன், ஒரு சிறு வணிகத்திற்கான வளர்ச்சி மூலோபாயத்தை எவ்வாறு வரையறுப்பது என்று பார்ப்போம்.

 

  • வளர்ச்சி மூலோபாயம் என்பது உங்கள் வணிகத்தை நீங்கள் இன்று இருக்கும் இடத்திலிருந்து அடுத்த சில ஆண்டுகளில் நீங்கள் விரும்பும் இடத்திற்கு கொண்டு செல்வதற்கான ஒரு திட்டமாகும். இது ஒரு வணிகத் திட்டத்திற்கு ஒத்ததாகத் தோன்றினாலும், இந்தத் திட்டத்தைப் பற்றி உங்களைப் பற்றியும் உங்கள் வணிக வளர்ச்சியைப் பற்றியும் மட்டுமே உருவாக்குங்கள்.

உங்கள் சிறு வணிக வளர்ச்சி மூலோபாயத்தை உருவாக்கும் முன் இந்த கேள்விகளுக்கு பதிலளிக்கவும்:

உங்கள் இலக்கு வாடிக்கையாளர்கள் யார்?

புதிய வாடிக்கையாளர்களை எவ்வாறு கண்டுபிடிப்பது?

உங்கள் இருக்கும் சந்தையை எவ்வாறு விரிவுபடுத்துவது?

உங்கள் தயாரிப்பு வகைகள் யாவை?

உங்கள் நிறுவனம் என்ன புதிய தயாரிப்புகளை வழங்க முடியும்?

பதில்களை நீங்கள் அறிந்தவுடன், கீழே குறிப்பிடப்பட்டுள்ள உதவிக்குறிப்புகளின் ஒருங்கிணைப்புடன் தொடங்கலாம்.

கருத்தில் கொள்ள வேண்டிய ஆறு குறிப்பிடத்தக்க சிறு வணிக வளர்ச்சி உத்திகள்

1.சந்தையை விரிவுபடுத்துதல்

2.பார்வையாளர்களைப் பிரித்தல்

3.தயாரிப்பு மற்றும் சந்தையின் வளர்ச்சி

4.வெவ்வேறு சேனல்களின் பயன்பாடு

5.சந்தையை பல்வகைப்படுத்துதல்

6.நிறுவனங்களின் கையகப்படுத்தல்

 

1. சந்தையை விரிவாக்குதல் :

உங்கள் தற்போதைய சந்தையை ஊடுருவல் மூலம் விரிவாக்கத் தொடங்க வேண்டும். புதிய பார்வையாளர்களின் கவனத்தை ஈர்க்க என்ன செய்ய வேண்டும் என்பதை அறிய நீங்கள் கொஞ்சம் மூளைச்சலவை செய்ய வேண்டியிருக்கும். சரியான சந்தை ஊடுருவல் தந்திரத்தின் மூலம், நீங்கள் விரைவாக ஒரு போட்டி விளிம்பைப் பெறலாம் மற்றும் சிறிது நேரத்தை மிச்சப்படுத்தலாம். இந்த நடைமுறைக்கு உங்கள் தற்போதைய சந்தை பங்கை அதிகரிக்க பல வழிகள் தேவை.

நீங்கள் ஆன்லைனில் பல்வேறு முறைகளைக் காணலாம், ஆனால் அதை விழிப்புடன் படித்த பின்னரே அவற்றைச் செயல்படுத்தவும். உங்கள் விற்பனை விலையை குறைப்பதே ஒரு நேரடியான வழி. இரண்டாவது விருப்பம் பல்வேறு விளம்பர சலுகைகள் மற்றும் விற்பனை தள்ளுபடிகள். இது தற்போதைய வாடிக்கையாளர்களை ஈர்க்கும், மேலும் புதிய வாடிக்கையாளர்களை உங்களிடமிருந்து வாங்க ஊக்குவிக்கும்.

2. பார்வையாளர்களைப் பிரித்தல்

பரந்த சந்தையில் உங்கள் தயாரிப்பை நீங்கள் வெறுமனே தொடங்க முடியாது, அது ஆச்சரியமாக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்கலாம். தவறான வாய்ப்புகளை நீங்கள் குறிவைத்தால் அது ஒருபோதும் நடக்காது. இத்தகைய தவறுகளைத் தவிர்க்க, முதலில் உங்கள் பார்வையாளர்களையும் அவர்களின் ஆர்வங்களையும் புரிந்து கொள்ளுங்கள். பின்னர், பார்வையாளர்களின் பட்டியலை பல அளவுகோல்களின் அடிப்படையில் பிரிக்கவும், அது அவர்களின் பாலினம், வயது, திருமண நிலை, இருப்பிடம், வருமானம், தொழில் அல்லது பிற காரணிகளாக இருக்கலாம்.

உங்கள் சந்தையை சிறிய பகுதிகளாகப் பிரிப்பது ஒரு குறிப்பிட்ட குழுவில் கவனம் செலுத்த உதவுகிறது. எனவே, சந்தைப்படுத்துபவர்கள் மற்றும் விற்பனை பிரதிநிதிகள் அந்த இலக்கு சந்தைக்கு எளிதில் முறையிடலாம் மற்றும் உரிமைகோரலைப் பெறலாம். தனிப்பட்ட குழுக்களுக்கு தனிப்பயனாக்கப்பட்ட தயாரிப்புகளை வழங்கவும் இது உதவுகிறது.

எடுத்துக்காட்டாக,

கோகோ கோலா அவர்களின் பார்வையாளர்களை உளவியல் அம்சங்களின் அடிப்படையில் குறிவைக்கத் தொடங்கியது. அதாவது, அவர்கள் வெவ்வேறு பிரிவுகளுக்கு வெவ்வேறு தயாரிப்புகளை உருவாக்கினர்.

  • ஆரோக்கியத்தை உணர்ந்தவர்களுக்கு டயட் கோக்.
  •  குறிப்பாக விளையாட்டுகளில் ஆற்றல் தேவைப்படுபவர்களுக்கு ஆற்றல் பானங்கள்.
  •  அலுவலகங்களில் பிஸியாக இருப்பவர்களை மட்டுமே குறிவைக்கும்.
  • உண்மையான தங்கம் மற்றும் இன்னும் பல.

 

3. தயாரிப்பு மற்றும் சந்தையின் வளர்ச்சி

உங்கள் நிறுவனத்தை அடுத்த நிலைக்கு வளர்க்க விரும்பினால், உங்கள் ஆறுதல் மண்டலத்திலிருந்து வெளியே வர வேண்டும். புதிய மற்றும் பொருத்தமான தயாரிப்புகளை உருவாக்குவதன் மூலம் வெவ்வேறு சந்தைகளை குறிவைக்கத் தொடங்குங்கள். மேலும், இந்த புதிய தயாரிப்புகள் புதுமையானவை அல்லது தனித்துவமானவை அல்ல. இது உங்கள் இருக்கும் தயாரிப்புக்கு ஒரு புதிய அம்சமாக இருக்கக்கூடும், இதனால் இது உங்கள் உள்ளூர் சந்தைக்கு வெளியே உள்ளவர்களுக்கு உதவுகிறது அல்லது அனைத்து பாலினத்திலிருந்தும் மக்களை ஈர்க்க வெவ்வேறு வண்ணங்களைச் சேர்க்க உதவுகிறது.

இது மிகவும் எளிது. இல்லையா?

குறிப்பு: உங்கள் வணிகம் நிறுவப்பட்டு பல ஆண்டுகளாக செயல்பட்டு வந்த பின்னரே இந்த மூலோபாயத்தைப் பின்பற்றவும்.

4. வெவ்வேறு சேனல்களின் பயன்பாடு

உங்கள் தயாரிப்பை விளம்பரப்படுத்த எத்தனை சேனல்களைப் பயன்படுத்துகிறீர்கள்? அவை திருப்திகரமான முடிவுகளைத் தருகின்றனவா? பிற சேனல்களைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் உங்கள் வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து கவனத்தைப் பெறுவதற்கான சாத்தியம் உள்ளதா? மேலும் விற்க மாற்று சேனல்களைத் தழுவ முடியுமா என்று இந்த கேள்விகளை நீங்களே கேட்டுக்கொள்ளுங்கள்.

உதாரணமாக, நீங்கள் உங்கள் தயாரிப்பை ஆன்லைனில் மட்டுமே விற்பனை செய்கிறீர்கள் என்றால், கீழே குறிப்பிடப்பட்டுள்ள உதவிக்குறிப்புகளைப் பின்பற்றலாம்:

அதிகமான வாடிக்கையாளர்களை அடைய மொபைல் பயன்பாட்டை உருவாக்கவும்.

உங்கள் இருக்கும் தயாரிப்புகளை விற்க பாப்-அப் கடையைத் தொடங்கவும்.

புதிய வாடிக்கையாளர்களைக் கண்டுபிடிக்க சந்தா அல்லது உறுப்பினர் திட்டத்தை வடிவமைக்கவும்.

வெவ்வேறு சேனல்களில் உங்கள் பிராண்ட் இருப்பை அதிகரிப்பது உங்கள் பார்வையாளர்கள் உங்களை விரைவாக அடைய உதவும், மேலும் அவர்கள் உங்கள் மீதான நம்பிக்கையை மேம்படுத்துகிறது.

5. சந்தையை பல்வகைப்படுத்துதல்

பெரிய நிறுவனங்கள் தங்கள் பிராண்ட் நிகழ்ச்சி நிரலை தற்போதைய தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளிலிருந்து திசை திருப்புவதை நீங்கள் பார்த்திருக்கலாம். ஆனால் இந்த வளர்ச்சி மூலோபாயத்தைப் பின்பற்றுவதன் மூலம் ஒரு சிறிய நிறுவனம் ஏன் தங்கள் வணிகத்தை பணயம் வைக்கும்? ஏனென்றால், புதிய பாதைகளைத் திறப்பதன் மூலம் அதிக தடங்களை உருவாக்க இது அவர்களுக்கு உதவுகிறது. இந்த முறை அதிக அபாயங்களைக் கொண்டதாகக் கருதப்பட்டாலும், இது உங்களுக்கும் அதிக வருவாயைக் கொடுக்கும் வாய்ப்பு அதிகம்.

சந்தையின் பல்வகைப்படுத்தல் இரண்டு வழிகளில் செயல்படுத்தப்படலாம். ஒன்று, நீங்கள் தற்போது என்ன செய்கிறீர்கள் என்பதோடு தொடர்பில்லாத ஒரு புதிய தயாரிப்பு அல்லது சேவையை உருவாக்குவது. அல்லது நீங்கள் இருக்கும் அதே சந்தையை பூர்த்தி செய்யும் சேவைகளின் வரம்பாக இது இருக்கலாம்.

புதிய சந்தையில் வாடிக்கையாளர்கள் புதிய தயாரிப்பு போன்றதா என்பதை தீர்மானிக்க இந்த அணுகுமுறையில் சந்தைப்படுத்தல் ஆராய்ச்சி அவசியம்.

6. நிறுவனங்களை கையகப்படுத்துதல்
வணிக நடவடிக்கைகளை விரிவுபடுத்துவதற்கான பல்வேறு முறைகளை நாங்கள் ஏற்கனவே பார்த்தோம். வணிக கையகப்படுத்தல் என்பது இந்த பகுதியில் உங்களுக்கு உதவும் மற்றொரு முறையாகும். உங்கள் சிறு வணிக வளர்ச்சி மூலோபாயத்தில் சேர்க்க இது மிகவும் யதார்த்தமான மற்றும் ஆபத்தான வழிகளில் ஒன்றாகும். குறிப்பாக, சிறிய நிறுவனங்கள் பெரும்பாலும் இந்த அணுகுமுறையை புறக்கணிக்கின்றன, ஏனெனில் அவர்கள் போட்டியை வாங்க பயப்படுகிறார்கள்.

ஆனால் உங்களிடம் தேவையான மூலதனம் மற்றும் ஒரு நிறுவனத்தை வாங்கும் திறன் இருந்தால், அதற்குச் செல்லுங்கள், ஏனெனில் இது உங்கள் தற்போதைய நிறுவனத்திற்கு ஒரு கூடுதல் அம்சமாக இருக்கும். நீங்கள் ஏற்கனவே இருக்கும் தயாரிப்பு வரிசையை எளிதாக விரிவுபடுத்தி புதிய சந்தைக்கு செல்லலாம். சந்தை ஏற்கனவே நிறுவப்பட்டிருப்பது ஒரு காரணம். இரண்டாவதாக, நீங்கள் ஒரு புதிய பணியாளரை நியமிக்க வேண்டியதில்லை அல்லது புதிய உள்கட்டமைப்பை ஒருங்கிணைக்க வேண்டியதில்லை.

ஆனால் எந்தவொரு நிறுவனத்தையும் வாங்குவதற்கான முடிவுக்கு வருவதற்கு முன்பு, கையகப்படுத்தல் முறையின் மூலம் நீங்கள் எதை அடைய விரும்புகிறீர்கள் என்பதை நீங்கள் துல்லியமாக அறிந்து கொள்ள வேண்டும், ஏன் என்றல் நீங்கள் அதில் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க தொகையை முதலீடு செய்கிறீர்கள்.

இந்த உத்திகள் சிறு மற்றும் நடுத்தர வணிகங்களுக்கு வரையறுக்கப்பட்ட பட்ஜெட்டில் உதவ நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளன. நீங்கள் அவர்களில் ஒருவராக இருந்தால், அதை உன்னிப்பாகக் கவனித்து, உங்கள் நிறுவனத்தை வளர்ச்சியை நோக்கித் தள்ள உங்கள் அன்றாட வணிக நடவடிக்கைகளில் அதைச் செயல்படுத்தவும். இது உங்கள் நேரத்தையும் முயற்சியையும் எடுத்துக் கொள்ளலாம், ஆனால் இதன் விளைவு நீண்ட காலத்திற்கு உங்கள் வணிகத்திற்கு நிச்சயமாக பயனளிக்கும். எனவே, ஏன் காத்திருக்க வேண்டும்? இன்று விட சிறந்த நாள் எதுவுமில்லை!



LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here